Giỏ hàng đang trống ...

Đóng

Hội chợ thương mại là gì?

Hội chợ thương mại là gì?

Được tổ chức vào những thời điểm có định kỳ trong năm và hàng tháng, địa điểm thường những nơi tập trung lớn, có lưu lương dân cư đông đúc, giao thông thong thoáng, là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, buôn bán hàng hóa và giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại.

Hội chợ thương mại hay triển lãm thương mại đã có từ xa xưa, với nhiều tên gọi khác nhau, từ thời Pháp thuộc người ta gọi nó là hội chợ đấu xảo hay đấu xảo, là hoạt động trao đổi, buôn bán hàng hóa giữa các vùng miền được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao thương kết hợp buôn bán và xuất khẩu.

Hội chợ thương mại là gì?

Những yêu cầu cơ bản khi tham gia triển lãm gian hàng

Quyết định tham gia hội chợ thương mại cần được cân nhắc kĩ càng vì tốn kém rất nhiều về sức người, sức của. Vì vậy đơn vị bạn cần đánh giá kĩ lưỡng xem việc tham gia đó mang lại cho đơn vị những lợi ích gì?

Khi tham gia triển lãm gian hàng bạn cần chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo tổng hợp từ các khâu, sự chuẩn bị phải logic từ các khâu, sản phẩm, thương hiệu, mặt bằng, chi phí, nhân sự và đặt biệt đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến là ai, khách hàng nào.

Những tiêu chí chung cần được xem xét  bao gồm:

Mặt bằng:

Nghiên cứu tìm hiểu, cân nhắc xem xét, khảo sát, trước sơ đồ vị trí, diện tích của các đối tác cạnh tranh để có những phương pháp và đối sách phù hợp.

Hội chợ thương mại là gì?

_ Tầm quan trọng của hội chợ đối với thị trường và đối với công ty?


_  Đối tượng khách tham quan?

+Các nhà phân phối, những đối tác phân phối tiềm năng?

+Khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng?

+Những người định hướng dư luận( nhà báo, nhà khoa học và các kỹ sư phát triển, những người có ảnh hưởng chính trị)?

+Các đối thủ cạnh tranh?

+Những người khác?

 Mục tiêu tham gia hội chợ thương mại là gì?

+ Tìm ra những nhà phân phối và đại lý hoa hồng mới?

+ Gặp gỡ với các khách hàng hiện tại và tiềm năng?

+Thâm nhập vào các thị trường mới?

+Thử nghiệm các thị trường mới, đánh giá tiềm năng?

+ Giới thiệu chuỗi sản phẩm mới?

+Chứng tỏ khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh hiện tại hoặc tiềm năng?

_Tầm quan trọng của hội chợ đối với ngành công nghiệp tương ứng?

+Các đối thủ cạnh tranh của công ty  có tham gia không?

+ Khách hàng của công ty có tham gia hội chợ không? Mục đích của họ là gì?

+ Hội chợ có được xem là một sự kiện làm hình thành xu thế không?

+ Hội chợ có tầm quan trộng trong khu vực, quốc gia hoặc quốc tế không?

+ Hội chợ có được quảng bá đầy đủ trên các phương tiện truyền thông không?

Hội chợ thương mại là gì?


_ Sản phẩm trưng bày của công ty?

+Chuỗi sản phẩm của công ty cần hấp dẫn sự quan tâm của khách thăm quan không?

+Các sản phẩm mang ra giới thiệu?

+Các sản phẩm giới thiệu cần đáp ứng được các trào lưu mới.

_Lợi ích kinh tế khi tham gia hội chợ thương mại?

_Chi phí tham dự so với lợi nhuận?

keyword: hoi cho thuong mai la gi?
 


 

 

 



Khách hàng phản hồi
Panzadi
Panzadi

Panzadi